Danh mục sản phẩm

Kỹ năng giao tiếp: Trắc nghiệm & Thực Hành

[Marketing4u.vn] Giao tiếp – hoạt động cơ bản của con người, là công cụ quan trọng nhất để con người có thể chung tay xây dựng một xã hội ngay từ thời nguyên thủy. Ngày nay, giao tiếp vẫn là kỹ năng quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng đòi hỏi và tìm kiếm ở ứng viên của mình. Tuy nhiên, khả năng ngôn ngữ, khả năng truyền đạt thông tin vẫn đang là một khiếm khuyết chung trong phần lớn nhân lực lao động của Việt Nam.
 
Trong mọi ngành nghề, để thành công, người lao động cần có sự hợp tác,bổ trợ, giúp đỡ, hay tối thiểu là góp ý từ nhiều phía. Tuy nhiên, để các bên phối hợp hiệu quả, đúng lúc, dúng “liều lượng”, cần phải có sự trao đổi thông tin chính xác. Ngày nay, nhiều công cụ, công nghệ hiện đại vẫn đang được ưu tiên phát triển để phục vụ cho quá trình giao tiếp của con người. Tất cả đều nói lên tầm quan trọng của việc trao đổi, luân chuyển thông tin, cụ thể là kỹ năng, kỹ thuật giao tiếp.
 
Quan trọng như vậy, nhưng làm sao để học hết các bí quyết để thành công trong giao tiếp, giao tiếp gồm có những hạng mục gì, hay đơn giản là bản thân mình đã giao tiếp tốt chưa, làm thế nào để có thể giao tiếp cho tốt… Tất cả đều là một quá trình rèn luyện, tích lũy và tiến bộ.
 
Chuyên đề kỹ năng giao tiếp lần này của chuyên trang mang đến cho các bạn những bài trắc nghiệm rất cơ bản về kỹ năng giao tiếp. Tick trắc nghiệm để xem được những thông số rõ ràng nhất của quá trình giao tiếp, biết rõ mình đang có mức độ giao tiếp tương đối như thế nào,… Các video của các chuyên gia từ các tập đoàn lớn bày tỏ sự quan tâm của mình đối với các ứng viên có khả năng biểu đạt thông tin.
 
Giao tiếp hay bất kỳ kỹ năng nào khác đều là kết quả của quá trình tích lũy và học hỏi, có khi là cả một cuộc sống. Chúng tôi hy vọng góp được phần nhỏ trong quá trình đi đến thành công của các bạn.

 
 
Trắc nghiệm: Kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống
 
Trong phần này sẽ hướng dẫn cho bạn các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Hãy tự trắc nghiệm kỹ năng giao tiếp của chính bạn để thấy rằng bạn cần bổ sung kỹ năng nào nữa nhé!
 
1. Khi trò chuyện với một người nào đó:
  1. Bạn thường là người nói nhiều nhất.
  2. Bạn thường để người khác nói nhiều hơn.
  3. Cố gắng cân bằng trong suốt cuộc đối thoại.
2. Khi bạn gặp một người lần đầu, bạn sẽ:
  1. Đợi người khác giới thiệu.
  2. Bạn sẽ mỉm cười, tự giới thiệu và chủ động bắt tay.
  3. Vui mừng và ôm chặt người đó.
3. Trong suốt câu chuyện bạn:
  1. Liên tục gật đầu.
  2. Gật đầu ở những thời điểm thích hợp
  3. Giữ yên đầu.
4. Bạn có khuynh hướng:
  1. Nghiêm trang và không mỉm cười trong suốt cuộc trò chuyện.
  2. Luôn cười lúc trò chuyện.
  3. Cười đúng lúc trong cuộc trò chuyện.
5. Để kết thúc một cuộc trò chuyện:
  1. Bạn kết thúc những vấn đề trên với một phát biểu đóng.
  2. Bạn bắt đầu trông thiếu kiên nhẫn và hy vọng người đó sẽ gợi ý.
  3. Bạn thường bỏ đi.
6. Khi bạn nhận được ý kiến phản đối từ người khác, bạn sẽ:
  1. Quan tâm đến những gì họ nói và xin lời khuyên từ họ.
  2. Tập trung vào những điều bạn không thích ở họ.
  3. Đơn giản bạn chỉ nói với họ rằng bạn đã làm đúng.
7. Khi người khác nói với bạn về những điều bất hạnh hoặc những kinh nghiệm buồn, bạn sẽ:
  1. Không bình luận thêm gì về điều đó.
  2. Cố gắng thay đổi chủ đề cuộc nói chuyện.
  3. Cố gắng cảm thông với cảm giác của người đó và chứng tỏ rằng họ đã quá nhạy cảm với mọi tình huống.
8. Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được người nghe hiểu đúng nghĩa không là?
  1. Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
  2. Đặt các câu hỏi mở cho người nghe.
  3. Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.
9. Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
  1. Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
  2. Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
  3. Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.
10. Hành động ngồi ngả người về phía trước ám chỉ điều gì khi giao tiếp?
  1. Người đó đang có thái độ hạ mình hoặc thái độ hách dịch.
  2. Người đó rất tự tin.
  3. Người đó đang rất hứng thú và sẵn sàng hồi đáp.
 
Trắc nghiệm: Kỹ năng giao tiếp
 
Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Chúng ta giao tiếp ở mọi hoạt động sống. Giao tiếp sẽ là công cụ tuyệt với giúp bạn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ dàng chiếm được tình cảm của nhiều người. Làm thế nào để có thể giao tiếp tốt. Hãy thử khám phá kỹ năng giao tiếp của bạn qua bài trắc nghiệm sau.
 
Câu 1: Theo bạn để truyền tải một thông điệp khi giao tiếp trực tiếp hiệu quả, kênh nào sau đây chiếm vai trò quan trọng nhất.
  1. Nội dung thông điệp.
  2. Giọng nói.
  3. Hình ảnh và cử chỉ.
Câu 2: Bạn hãy cho biết những định nghĩa nào sau đây mô tả chính xác nhất bản chất của giao tiếp.
  1. Giao tiếp là sự tương tác và trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe.
  2. Giao tiếp chỉ mang tính chất thời điểm khi những đối tượng giao tiếp tiếp xúc cùng nhau.
  3. Giao tiếp là quá trình truyền tải thông điệp một cách chính xác từ người nói đến người nghe.
  4. Giao tiếp bao gồm sự tương tác giữa người nói và người nghe trong một hoàn cảnh nhất định.
  5. Giao tiếp là một quá trình truyền tải, chia sẻ thông điệp từ người nói đến người nghe nhằm đảm bảo thông điệp được truyền đi một cách chuẩn xác nhất, tránh gây hiểu nhầm.
Câu 3: Theo bạn, hiệu suất lắng nghe trung bình của những người tham gia vào quá trình giao tiếp là bao nhiêu.
  1. 80%
  2. 30%
  3. 50%

HOTLINE HỖ TRỢ

  • Toàn Quốc- 096 451 8383 046 684 3579
  • Ngô Gia Tự-HN- 098.625.8282 046 293 9886
  • Hà Đông-HN- 098 667 6622 046 684 3579
  • Long Biên-HN- 097 889 6262 046 293 9299
  • Thanh Xuân-HN 098 38 2323 046 683 6262
  • Bắc Giang- 098 667 6622 0240 388 5212
  • Hải Phòng- 0964 38 2929 046 683 6777
  • Bắc Ninh- 0913 074 023 0241 382 7448