Tin ngành xây dựng

Xu hướng sản xuất thiết bị nhà tắm, phòng bếp tiết kiệm và sống xanh

Thứ Hai, 26/12/2016 | 08:46 GMT +7

Quan niệm về một lối sống “xanh” đang được nhiều hộ gia đình hiện đại quan tâm như một phương châm về ý thức không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng nói chung. Những thiết bị phục vụ cho nhu cầu hàng ngày ngoài sự tiện lợi, năng suất còn phải đảm bảo tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Quan niệm về một lối sống “xanh” đang được nhiều hộ gia đình hiện đại quan tâm như một phương châm về ý thức không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng nói chung. Những thiết bị phục vụ cho nhu cầu hàng ngày ngoài sự tiện lợi, năng suất còn phải đảm bảo tính an toàn và thân thiện với môi trường.

Tòa nhà ở Chicago, một trong những biểu tượng của Chicago

Tại triển lãm Greenbuild vừa diễn ra tại Trung tâm triển lãm Los Angeles, Mỹ, các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế thiết bị phòng tắmnhà bếp như Kohler, Saint-Gobain, LG, United Technologies,… đã giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm mới tiết kiệm và bền vững theo lối sống xanh thân thiện môi trường.

Chẳng hạn như thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước mới nhất của Kohler, toilet Highline được tối ưu hóa lưu lượng nước và thời gian xả chỉ sử dụng 1.0 gallon (3.78L) nước cho mỗi lần xả, giúp tiết kiệm 35% lượng nước sử dụng so với toilet thông thường. Hay bộ sản phẩm vòi nước Composed tiết kiệm nước khi chỉ tiêu thụ ở mức 1,2 gallon/phút.

Bộ sản phẩm vòi Composed tiết kiệm nước

Bên cạnh đó, các công ty này cũng kết hợp với tổ chức Lave Mae, để lấy ý tưởng từ việc cải tiến những chiếc xe tải chở đồ ăn thành phòng tắm và nhà vệ sinh di động đến những bản làng hoặc những nơi tập trung nhiều người vô gia cư với mong muốn mang đến sự sạch sẽ, thoải mái cho những ai có nhu cầu.

Sáng kiến cải tiến xe buýt thành phòng tắm di động

Theo đại diện Kohler, thông qua những chuỗi hoạt động tại Greenbuild lần này, công ty muốn khẳng định cam kết của mình trong sứ mệnh mang nước sạch đến cho cộng đồng như góp phần nâng cao nhận thức đến người tiêu dùng về yếu tố phát triển bền vững.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã có hơn 2.300 người tham gia với hơn 14.000 lượt sử dụng.

Được biết, Lave Mae là một tổ chức phi lợi nhuận ở San Francisco, Mỹ. Tổ chức này đã bỏ tiền mua những chiếc xe buýt mà công ty xe buýt đã loại bỏ, sau đó sửa chữa thành một nơi tắm rửa công cộng cho những người vô gia cư.

X